menu

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

TIN AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN QUỐC LỘ 6

Vào khoảng 10h ngày 5 tháng 03 năm 2014 tại Km 117+120 đến Km 117+200, Quốc lộ 6 thuộc khu vực xóm Vó,xã Phú Cường, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình  gần 100m3 đá sạt lở từ trên núi cao lăn xuống đường quốc lộ 6 gây ách tắc giao thông cục bộ 30 phút và làm hư hỏng 30 md phòng vệ tôn sóng, 30 md rãnh bê tông, vùi lấp và làm hư hỏng thượng 01 cống thoát nước D100. Một số đá to lăn xuống ta luy âm rơi vào khu vực bản Vó nhưng không gây thiệt hại cho người và tài sản.
Sau khi nhận được thông tin  Chi cục Quản lý đường bộ I.1 đã trực tiếp cùng với Công ty 222 phối hợp với chính quyền địa phương xã Phú Cường  huy động máy móc thiết bị, nhân lực khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết mưa rét, sương mù dầy đặc nhanh chóng  tổ chức đảm bảo giao thông, hướng dẫn phân luồng, đặt biển báo hiệu. Sau hơn 30 phút dọn dẹp đã nhanh chóng đã thông xe 1/2 mặt đường đảm bảo lưu thông bình thường. Đến 19h20 cùng ngày toàn bộ khối lượng đá sạt lở đã được xúc dọn ra khỏi phạm vi mặt đường đảm bảo cho các phương tiện lưu thông bình thường.
Qua kiểm tra khảo sát thực tế cho thấy khu vực này địa hình núi có độ dốc lớn, trên sườn núi nhiều đá mồ côi có những hòn to hàng chục khối. Khu vực này là rừng tái sinh chủ yếu là cây nhỏ lúp súp. Quá trình mưa gió làm sói lở phần đất đá dưới chân các hòn đá mồ côi dẫn tới tình trạng đá lăn. Được biết đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng đá lăn xảy ra ở khu vực này.
Hiện nay Chi cục Quản lý đường bộ I.1 đã chỉ đạo công ty 222 tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên quan sát theo dõi. Bố trí lực lượng túc trực để có thông tin xử lý kịp thời khi tình hình diễn biến phức tạp.








































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét